Kodak và Fujifilm là hai cái tên đã ăn sâu vào tâm trí người dùng máy ảnh phim. Cả hai đều có thế độc quyền trên thị trường ban đầu: Kodak bán phim ở Mỹ, Fujifilm ở Nhật Bản, nhưng trong khi Fujifilm tiếp tục đạt được những bước tiến vững chắc thì Kadak đã đi vào lịch sử. Điều gì đã xảy ra đằng sau sự thành công và thất bại của hai gã khổng lồ Kodak và Fujifilm?


Sau 131 năm, Eastman Kodak, biểu tượng vĩ đại của nước Mỹ. Bị phá sản trong khi FujiFilm của Nhật Bản vẫn mạnh

    Bi kịch của Kodak và Sự trỗi dậy của Fujifilm




Không ai có thể quên bánh xe Kodak màu vàng nổi tiếng!

    Bi kịch của Kodak và Sự trỗi dậy của Fujifilm


Theo Baltimore Sun Kodak, Công ty Eastman’s Kodak đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp hình ảnh của Mỹ bằng cách bán máy ảnh giá rẻ và các sản phẩm bổ sung khác như phim chụp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp, hóa chất và giấy. Tuy nhiên, khi nhiếp ảnh kỹ thuật số và nhiếp ảnh gia nhập thị trường, Kodak lao dốc mạnh và phá sản vào đầu năm 2012.

    Bi kịch của Kodak và Sự trỗi dậy của Fujifilm

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Kodak không thích ứng được với những thay đổi trong khi môi trường bên ngoài là sự bùng nổ của cuộc cách mạng kỹ thuật số.


Điều đáng ngạc nhiên là Kodak là công ty đầu tiên sản xuất máy ảnh kỹ thuật số trên thế giới vào năm 1975. Chiếc máy ảnh này to bằng cái lò nướng bánh mì, mất 20 giây để chụp một bức ảnh chất lượng thấp và cần kết nối phức tạp với TV để xem. nhưng rõ ràng có tiềm năng Chứng tỏ công ty có khả năng đổi mới và tạo ra những nhu cầu mới. Nhưng nhận ra điều gì đó và làm điều gì đó với nó là những điều rất khác nhau. Một lời giải thích khác là Kodak đã phát minh ra công nghệ này nhưng không đầu tư vào nó.

READ  iMac 24 inch 2021 4.5K M1, 256GB, 8GB, 8-core GPU bảo hành | Letsgetloud.vn


Công ty không thấy cần phải sửa đổi mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường đang thay đổi. Mặc dù công ty đang cố gắng đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình thông qua các thương vụ mua lại và hợp tác. Công ty không có chuyên môn liên quan đến việc quản lý hoạt động kinh doanh mới.


Nhưng mọi chuyện không hoàn toàn như vậy. Trước khi Mark Zuckerberg viết một dòng mã Facebook, Kodak đã mua lại trang web chia sẻ hình ảnh Ofoto vào năm 2001 (cách đây không lâu). Hãy tưởng tượng nếu Kodak nắm bắt được khẩu hiệu lịch sử, “Chia sẻ kỷ niệm Theo nghĩa đen là chia sẻ cuộc sống “, có lẽ nó sẽ đổi tên Ofoto thành Kodak Moments (thay vì EasyShare Gallery), biến nó thành công ty tiên phong trong mạng xã hội nơi mọi người có thể chia sẻ hình ảnh. cập nhật cá nhân và các liên kết đến tin tức và thông tin Nhưng điều đó đã không xảy ra trong thực tế. Thật không may, Kodak sử dụng Ofoto để cố gắng thu hút nhiều người hơn in ảnh của họ. Họ đã bán trang web cho Shutterfly như một phần của kế hoạch phá sản với giá dưới 25 triệu đô la vào tháng 4 năm 2012. Cùng tháng, Facebook đã cày 1 tỷ đô la để mua Instagram.

Và sau đó là sự gián đoạn thực sự khi máy ảnh được tích hợp vào điện thoại. Và mọi người đã chuyển từ in ảnh sang phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng di động. và Kodak đã hoàn toàn quên mất.


Và đó là lý do khiến mô hình kinh doanh của họ thất bại.




Kodak thống trị thị trường nhiếp ảnh và video ở Mỹ, Fujifilm cũng làm như vậy ở Nhật Bản, trong khi Kodak dậm chân tại chỗ và cuối cùng là vấp ngã. Fuji tích cực khám phá các cơ hội mới, tạo ra các sản phẩm mới như băng từ và video. và phân nhánh sang lĩnh vực máy photocopy và tự động hóa văn phòng, v.v., đặc biệt là thông qua liên doanh với Xerox. Ngày nay công ty có doanh thu hơn 20 tỷ đô la mỗi năm. Cạnh tranh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và điện tử và kiếm nhiều tiền từ các giải pháp tài liệu

READ  USB Bluetooth 5.0 Ugreen 80889 chính hãng, giá tốt | Letsgetloud.vn


Nhận ra xu hướng thị trường chuyển dịch từ phim sang phim kỹ thuật số, Fujifilm Ho đã chọn duy trì mô hình kinh doanh hiện tại bằng cách đầu tư nhiều hơn vào công nghệ mới và đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh mới, theo một bài báo trên tờ The Economist về một thập kỷ của Fujifilm về phim ảnh, giảm từ 60 phần trăm.


Fujifilm đang tìm kiếm những con đường mới. Đối với chuyên môn về phim, chẳng hạn như sản xuất phim quang học cho màn hình LCD, họ đã đầu tư 4 tỷ đô la vào ngành từ năm 2000 và đã thành công. Fujifilm chiếm 100% thị phần.


Manny Almeida, chủ tịch hình ảnh và tổng giám đốc thiết bị quang học của Fujifilm Bắc Mỹ, cho biết: “… khi thị trường in thay đổi và thị trường phim tiếp tục xấu đi. Của chúng tôi là của chúng tôi cần tùy chỉnh chúng ta là ai Và chúng ta sẽ thành công như thế nào khi thị trường thay đổi xung quanh chúng ta? ”


Fujifilm nhận thức được những thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh in ảnh. Và khi tìm đến công ty Fuji Xerox của Mỹ cần sự giúp đỡ, Fujifilm đã chớp lấy cơ hội thành lập một liên doanh.


Almeida nói: “… Một số người cần một công việc in ấn. Một số người muốn có sách, tiện ích mở rộng, áo phông hoặc áp phích. Chúng tôi muốn khách hàng của chúng tôi có một giải pháp đơn giản. cho họ”

READ  Top 5 mẫu tai nghe Sony dưới 1 triệu “Ngon” nhất | Letsgetloud.vn


Fujifilm đã làm được điều này với các sản phẩm của Fuji Xerox như máy in Xerox Phaser® 6270, cho phép các nhà bán lẻ sản xuất chúng.


Nhưng Fujifilm biết nó không chỉ là in ảnh và máy ảnh kỹ thuật số cấp thấp.


Theo Almeida, họ đã nhìn thấy cơ hội với các chuyên gia thị trường mới nổi và những người nghiệp dư tiên tiến, những người đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh DSLR chất lượng cao giống như chiếc máy ảnh phù hợp cho công việc. Và Fujifilm đã thực hiện được điều này khi tập trung phát triển một dòng máy ảnh với những tính năng chất lượng vượt trội.

    Bi kịch của Kodak và Sự trỗi dậy của Fujifilm


Năm 2011, FujiFilm đã được ra mắt. Máy ảnh Fujifilm X100 là một chiếc máy ảnh nhỏ, nhẹ với chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Thậm chí nó không hoạt động và các tính năng bị thiếu. Chiếc máy ảnh này ngay lập tức trở nên phổ biến và thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia. Kể từ đó, Fujiiflm tiếp tục tung ra những chiếc máy ảnh không gương lật với thiết kế retro. và gần đây đã tung ra một liên lạc mới Kích thước trung bình với một mảnh Fujifilm GFX 50S Khiến các hãng máy ảnh như Canon, Sony phải cẩn thận


Đây chỉ là một số chiến lược mà Fujifilm đã thực hiện trong nỗ lực thích ứng với nhu cầu thị trường đang thay đổi.


Shigetaka Komori, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Fujifilm, cho biết tầm nhìn dài hạn của công ty có thể dẫn đến lợi nhuận ngắn hạn thấp hơn. Nhưng khoản đầu tư khổng lồ đã được chứng minh là đáng giá.


Đó là khả năng thích ứng bằng cách điều chỉnh mục tiêu, chiến lược tốt, sản phẩm và dịch vụ phát triển tốt. Điều này đã giúp Fujifilm tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.


Nguồn tổng hợp: leaderonomics.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud