sau Fujifilm GFX 50S Và trước khi ra mắt Hasselblad X1D 50C, các nhiếp ảnh gia tiếp tục chú ý đến các hệ thống cảm biến cỡ vừa-lớn. Loại cảm biến này lớn hơn so với tiêu chuẩn full frame ngày nay. tuy nhiên, Định dạng Trung bình có thực sự là giới hạn tối đa? Của thiết bị được coi là quan trọng nhất trong tất cả các máy ảnh?

>>> Tin tức liên quan: Đánh giá Fujifilm GFX 50S. Thực hành

Hiểu về cảm biến máy ảnh

Cảm biến được coi là quan trọng nhất của mỗi loại. Máy ảnh.Có nhiệm vụ lưu và chuyển đổi thông tin nhận được về đối tượng, đối tượng thành hình ảnh theo yêu cầu của người sử dụng. Khi không có máy kỹ thuật số Chúng tôi có một bộ phim làm bằng bạc. Ánh sáng lấy từ ống kính được dẫn thẳng và in lên phim. Bước đột phá đến khi Kodah, từng được biết đến trong ngành công nghiệp máy ảnh, ra mắt. tạo ra máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên là một miếng “silicon” có thể bắt ánh sáng Và ưu điểm lớn nhất của cảm biến kỹ thuật số là nó chuyển đổi hình ảnh thu được từ bên ngoài thành dữ liệu kỹ thuật số và lưu vào thẻ nhớ.

Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?
Chúng tôi chưa thảo luận sâu về sự khác biệt giữa hai loại cảm biến. Nhưng vấn đề chính là kích thước cảm biến. Cảm biến càng lớn Chất lượng hình ảnh càng cao.Điều này đúng với cả máy ảnh phim và máy ảnh kỹ thuật số. đơn giản vì chúng giữ lại nhiều chi tiết hơn về đối tượng, chủ thể và lượng ánh sáng mà chúng tiếp xúc. Và tiêu chuẩn cảm biến hiện nay được gọi là cảm biến full frame – với kích thước 24 mm x 36 mm, cùng kích thước với phim cũ. Thật không may, việc sản xuất các tấm cảm biến lớn rất khó và dễ bị hỏng. làm cho nó rất đắt Do đó, có những kích thước cảm biến nhỏ hơn và rẻ hơn để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng:

READ  https://binhminhdigital.com/bo-pin-sac-nhanh-panasonic-aa-aaa-kj55-4-vien-aa-2000mah.html | Letsgetloud.vn

>>> Xem thêm các bài viết khác: kích thước cảm biến máy ảnh

Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?

Ưu điểm của cảm biến lớn:

– Màu sắc sâu hơn, chuyển màu mượt mà hơn trong các không gian màu khác nhau.
– Độ tương phản và độ bão hòa màu sắc bắt mắt hơn.
– Độ sâu trường ảnh mỏng hơn nhiều, kết quả là chúng ta có thể tách đối tượng mà chúng ta muốn lấy nét ra khỏi các yếu tố khác. trong hình ảnh một cách dễ dàng
– Điểm ảnh bị nhiễu hạt, mất nét khi phóng to ảnh.
– Có được một cảnh rộng hơn với nhiều đối tượng hơn. dễ cắt

Nhưng có một nhược điểm là làm cho máy bị phồng và lồi. trong khi đó Nó cũng chiếm nhiều không gian lưu trữ. và yêu cầu một máy tính mạnh mẽ để quản lý

Định dạng đầy đủ và trung bình

máy ảnh phổ biến như Canon 1D X Mark II tốt Nikon D5 với cảm biến full frame tiêu chuẩn dẫn đến chất lượng hình ảnh khá tốt Định dạng trung bình lớn hơn 1,7 lần so với full frame nên chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?

theo cùng một cách Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần một chiếc máy ảnh full frame để thực hiện công việc của họ một cách nghiêm túc. trong khi những người đi du lịch chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc một chiếc máy ảnh nhỏ gọn để ghi lại khoảnh khắc.

READ  Làm thế nào để hát Karaoke trên Smart TV | Letsgetloud.vn

Thật vậy, kể từ thời của máy ảnh phim, các loại cảm biến khổ trung bình đã ra đời để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh quảng cáo, thời trang hay phong cảnh khổ lớn. yêu cầu chi tiết tối đa và màu sắc trung thực nhất. Ngày nay chúng ta có những biển quảng cáo cỡ tháp với độ chi tiết cực cao và độ tương phản màu sắc tuyệt vời.

Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?

Trên thực tế, mặc dù họ có cùng tên Nhưng tiêu chuẩn cho định dạng toàn khung hoặc trung bình có sự khác biệt đôi chút về kích thước thực tế giữa các nhãn hiệu cảm biến khác nhau. Tất cả phụ thuộc vào công nghệ sản xuất và hướng đi của doanh nghiệp.


Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?

Định dạng Trung bình có phải là giới hạn tối đa của kích thước cảm biến không? câu trả lời là không.

Trước khi Định dạng Trung bình và Full-Frame xuất hiện, những chiếc máy ảnh đầu tiên Đối tượng chụp ảnh lớn và cồng kềnh trong hình dạng của một chiếc hộp khổng lồ, và mỗi khi người chụp phải giấu đầu mình trong chiếc mũ đen đằng sau máy ảnh.

Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?

một máy ảnh rộng

Xem hình ảnh dưới đây để so sánh Full Frame – Medium Format – Large Format:

Có giới hạn nào đối với cảm biến định dạng trung bình không?

Những chiếc máy đó đã từng được coi là tiền thân của nhiếp ảnh hiện đại ngày nay, tuy nhiên, chúng hầu như không tồn tại.

READ  Guitar Điện Fender Squier Bullet Strat HT Brown Sunburst | Letsgetloud.vn

– Cảm biến lớn khiến máy rất to và nặng.
– Công nghệ đã phát triển hơn. Do đó, kích thước cảm biến định dạng trung bình hoặc full frame có thể cải thiện chất lượng hình ảnh hơn nữa với các máy nhỏ gọn hơn. Điển hình là Fujifilm GFX 50S (825g) và Hasselblad X1D 50C (725g)
Quá đắt để sử dụng chung Chi phí không chỉ trong cơ thể mà còn trong hệ thống. ống kính Giá đỡ – vốn là thiết bị không thể thiếu, quan trọng hơn cả cơ thể.

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi của bài viết chỉ mang tính chất tương đối. về mặt vật lý thông thường Tuy nhiên, có thể chế tạo các cảm biến có kích thước lớn hơn nhiều với yêu cầu thực tế và công nghệ ngày càng phát triển. Làm cho tiêu chuẩn full frame là quá đủ. Bất kể định dạng phương tiện lớn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud